Amobear Workshop: Tối ưu hóa Game với Firebase Data

Đăng bởi Android Vietnam | 27-04-2022

Diễn giả: Đỗ Thanh Lâm – Developer team Game

Nếu bạn là một lập trình viên hay đơn giản chỉ là một người yêu công nghệ và hay đọc các tin tức trên điện thoại hoặc máy tính thì Firebase có thể là một cụm từ được trông thấy khá nhiều. Vậy Firebase là gì? Firebase có những ưu điểm và hạn chế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn với Amobear qua buổi thuyết trình của anh Đặng Thanh Lâm diễn ra vào ngày 23/4 nhé!

Tổng Quan về Firebase 

Firebase là một nền tảng do Google phát triển để tạo các ứng dụng web và di động và hoạt động trên nền tảng đám mây. Nó giúp các lập trình phát triển nhanh các ứng dụng di động bằng cách đơn giản hóa các thao tác với cơ sở dữ liệu.

Firebase phát triển từ Envolve, một công ty khởi nghiệp trước đó do James Tamplin và Andrew Lee thành lập vào năm 2011. Họ thành lập Firebase như một công ty vào tháng 9 – 2011. Đến tháng 4 năm 2012 Firebase đã lần đầu tiên được ra mắt công chúng.

Vào tháng 10 năm 2014, Firebase đã được Google mua lại. Từ đó đến nay, Firebase đã ra mắt thêm nhiều tính năng mới và được nhiều nhà phát triển ưa thích sử dụng trong các dự án của mình.

Các tính năng cần thiết của Firebase với game mobile 

Dashboard

Đầu tiên là phần Dashboard là bảng điều khiển giúp cho chúng ta có một cái nhìn tổng thể về ứng dụng của mình như là số người hoạt động trong 30 phút trước (so với thời điểm hiện tại), số người thao tác với các màn hình tương ứng nào (% tương ứng từng màn hình, thời gian trung bình), quốc gia trên thế giới và số lượng người dùng tương ứng.

Events

Tiếp theo là event sẽ là nơi chứa tất cả các event ( sự kiện ) cho ứng dụng của bạn. Analytics tích hợp trên các tính năng của Firebase và cung cấp cho chúng ta báo cáo không giới hạn cho tối đa 500 sự kiện riêng biệt (sự kiện ở đây là có thể là login, logout hoặc là những sự kiện khác liên quan đến business riêng của chúng ta) mà chúng ta có thể xác định, định nghĩa bằng cách sử dụng SDK của Firebase.

Remote config

Là dịch vụ tùy chỉnh cách ứng dụng khi hiển thị cho mỗi người dùng. Nó được dùng để thay đổi giao diện, triển khai dần dần các tính năng, chạy thử nghiệm A/B, cung cấp nội dung tùy chỉnh cho người dùng hoặc thực hiện các cập nhật khác mà không cần triển khai phiên bản mới nhất từ bảng điều khiển.

A/B Testing

A/B Testing (hay còn được gọi là split testing hay bucket testing) là một phương pháp để so sánh giữa 2 phiên bản của webpage hoặc ứng dụng nào đó, từ đó tìm ra được phiên bản nào hiệu quả tốt hơn.

Crashlytics

Đây là chức năng tìm kiếm và kiểm tra các vấn đề, sự cố phát sinh trong quá trình ứng dụng hoạt động trên thức tế, chia nhóm sưu cố và tìm cách khắc phục nhanh chóng.

Cloud Messaging

Cloud Messaging cung cấp việc tạo ra điểm nhận diện khi có thông báo và thiết lập đối tượng gửi tin nhắn mong muốn.

Thông qua buổi Workshop, toàn thể nhân viên Amobear đã có cái nhìn bao quát và rõ nét hơn về ứng dụng Firebase. Qua đó mọi người có thể linh hoạt sử dụng chức năng của ứng dụng phù hợp và tối ưu hóa công việc cá nhân của mình. Cảm ơn anh Lâm đã đem đến những chia sẻ cực kỳ hữu ích và kiến thức thú vị cho gia đình Amobear.