Tin kinh doanh Google và Apple vượt qua Coca-Cola trở thành những thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2013

Thảo luận trong 'Tin kinh doanh' bắt đầu bởi anhtuannn, 30/9/13.

  1. anhtuannn

    anhtuannn Moderator

    Lượt xem: 15,854

    Có lẽ sẽ không nhiều người ngạc nhiên khi Google đã vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu năm nay. Gã khổng lồ tìm kiếm chỉ xếp sau Apple trong bảng xếp hạng này.

    listview_banner

    Kể từ năm 2000 tới nay, hàng năm công ty tư vấn thương hiệu Interbrand vẫn thống kê và lựa chọn ra một danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Năm nay là lần đầu tiên mà thương hiệu nước giải khát nổi tiếng Coca-Cola rơi khỏi vị trí dẫn đầu. Không những thế, họ còn tụt xuống vị trí thứ 3, xếp sau 2 hãng công nghệ khổng lồ là Apple và Google.

    Báo cáo ước tính giá trị thương hiệu của Apple là 98.3 tỉ USD, tăng 28%. Trong khi đó giá trị của Coca-Cola cũng tăng 2%, lên 79.2 tỉ USD, nhưng chừng đó không đủ để Coca-Cola tiếp tục thống trị bảng xếp hạng. Apple đã vươn lên dẫn đầu từ vị trí thứ 2 năm ngoái. Còn Google, vị trí trước đó của họ là thứ 4. Coca-Cola là thương hiệu duy nhất trong top 5 không thuộc lĩnh vực công nghệ. Ngoài ra, trong top 10 còn có thêm 2 công ty công nghệ nữa, đó là SamsungIntel.

    interbrand-top-brands-2013-540x527

    "Vị trí dẫn đầu của Apple đã được dự báo trước, đó chỉ là vấn đề thời gian", Jez Framton, giám đốc điều hành toàn cầu của Interbeand cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây. "Các thương hiệu công nghệ như Apple, Google và Samsung đang thay đổi hành vi của chúng ta: cách chúng ta mua hàng, cách chúng ta giao tiếp với nhau, thậm chí cách chúng ta nói chuyện với nhau. Họ đã thật sự thay đổi cách chúng ta sống cuộc sống của mình."

    Trong số các thương hiệu vươn lên mạnh mẽ còn có Facebook, tăng từ vị trí 69 năm ngoái lên 52. Tuy nhiên, không phải tất cả các thương hiệu công nghệ đều có chuyển biến tốt. BlackBerry, công ty đã rơi xuống vị trí số 93 vào năm ngoái từ vị trí 56 năm 2011, nay đã không còn trong danh sách. Và Nokia, từ vị trí thứ 14 năm 2011, năm ngoái rơi xuống vị trí 19, và nay tụt dốc thảm hại, ở vị trí 57.

    Một điều an ủi cho Coca-Cola là họ vẫn đang vượt xa Apple và Google về số lượng người hâm mộ trên Facebook. Coca-Cola hiện có 73.2 triệu fan, trong khi đó Apple chỉ có 9.8 triệu và của Google là 15.1 triệu.


    Anh Tuấn
    (theo New York Times, Interbrand)​
    google, apple, samsung, facebook, blackberry, nokia, intel, microsoft
  2. vonol

    vonol Member

    2/10 Thương hiệu là của Châu Á. Còn lại là của Mỹ tất. A thật là bá đạo:)

Chia sẻ trang này