Giáo dục Chú trọng đổi mới chương trình dạy và học Tiếng Anh của Bộ GD & ĐT

Thảo luận trong 'Giáo dục' bắt đầu bởi hoangphuong0689, 1/12/16.

  1. hoangphuong0689

    hoangphuong0689 New Member

    Lượt xem: 218
    Đề án dạy và học ngoại ngữ mà Bộ Giáo Dục tập trung vấn đề dạy tiếng Anh bậc tiểu học
    Nhằm bám sát với giai đoạn hội nhập toàn cầu, ngành giáo dục VN đang ngày một hội nhập với thế giới. Hiểu rõ tầm quan trọng của giáo dục tiên tiến là giảng dạy ra các con người có khả năng theo kịp xu thế hội nhập toàn cầu. Ngoại ngữ nói chung, Anh ngữ nói riêng là sự liên kết rất tốt cho quá trình hội nhập. Bộ GD và ĐT Việt Nam đã, đang ko ngừng nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ thông qua việc đổi mới đồng bộ.

    Dự án dạy và học ngoại ngữ mà Bộ Giáo Dục đã trình Chính phủ sẽ đổi mới đa số hệ thống giảng dạy ngoại ngữ từ trước đến nay, từ bài giảng, sách giáo khoa, biện pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá tới việc đảm bảo đủ đội ngũ thầy cô giáo, CSHT cung cấp dạy và học ngoại ngữ…Việc dạy ngoại ngữ sẽ thực hiện từ lớp 3 với thời gian 4 tiết 1 tuần. Để đáp ứng cho việc đổi mới này và thực hiện đúng ý nghĩa mà đề án đổi mới dạy học ngoại ngữ của bộ giáo dục và đào tạo đề ra đòi hỏi mỗi giáo viên cần có sự thay đổi trong phương pháp dạy của chính mình.
    Thực hiện đề án của Bộ giáo dục và đào tạo 1 vài trường tiểu học đang tập trung thay đổi chương trình dạy và học Tiếng Anh.
    Theo phương pháp cũ, việc giảng viên độc thoại, còn các em thì cố gắng ghi chép từ và mẫu câu rồi sau đó về nhà học thuộc lòng sẽ không hình thành khả năng tư duy và sáng tạo đa dạng của học sinh. Chính bởi vậy ngoài việc việc tăng cường chất lượng đội ngũ thầy cô giáo giảng dạy, việc thiết kế bài giảng giảng dạy cũng phải thích hợp cho mỗi đối tượng với các lứa tuổi. Như vậy, mới tạo được chức năng tư duy và phát triển khả năng học tập 1 cách độc lập, tạo niềm đam mê, cho cả thầy giáo và học sinh trong quá trình đào tạo và học tập môn tiếng Anh.

    Nhiều cách thức dạy - học đc đặt ra trong nghành giáo dục nhằm khắc phục các hạn chế mà ngành đang gặp phải. Song những thắc mắc đã đưa ra còn nhiều lý thuyết chung chung và tập trung ở những cấp học cao như Đại học. đầu tư tới biện pháp dạy - học của bậc tiểu học đang là câu hỏi cấp thiết mang tính nền tảng lâu dài cho việc học lên những cấp học về sau này. Để trẻ tiểu học học tốt môn tiếng Anh và hơn cả là vận dụng đc để bé phát triển khả năng giao tiếp tiếng anh tốt trong 1 số cấp học về sau này. Chúng ta cần nhận biết được tâm lý trẻ trước khi sử dụng 1 cách thức dạy mới. Học sinh tiểu học bé còn ham vui, đang ở tuổi ăn, tuổi ngủ, tưổi chơi. dựa theo tâm lý này của trẻ, hãy làm cho trẻ thấy việc học tiếng Anh như một trò chơi nói như lồng vui chơi trong việc dạy – học tiếng Anh.
    >>> Xem thêm bài giảng tiếng anh lớp 3 unit 4
  2. letran2016

    letran2016 New Member

Chia sẻ trang này