Bài 2: Hướng dẫn sử dụng texturepacker của libgdx

Thảo luận trong 'Lập trình LibGDX' bắt đầu bởi Nem, 12/3/13.

  1. Nem

    Nem Moderator

    Lượt xem: 14,356
    Bài 2: Hướng dẫn sử dụng texturepacker của libgdx.
    [​IMG] Khi khởi tạo project bằng tool setup thì sẽ tạo ra 3 project:
    my-gdx-game
    my-gdx-game-desktop
    my-gdx-game-android
    + Mặc định thư mục hình ảnh sẽ đặt trong asset của my-gdx-game-android nhưng mình thích đặt trong my-gdx-game-desktop.
    + Thư mục hình ảnh của mình sẽ là data chứa 2 folder hinh1 và hinh2. Trong mỗi folder mình có thể để bao nhiêu hình tùy thích.
    + Copy gdx-tools.jar bỏ vào thư mục lib, chuột phải chọn build path -> add java build path để thêm thư viện texturepacker vào.
    projectdesktop
    + Mình tạo class MyTTPacker.java để dùng texturepacker:
    Texturepacker
    Trong đó có dòng này quan trọng:
    TexturePacker.process(settings, "data/", "datapacker/", "filemota.txt");
    Lấy hình từ folder data ghép lại, bỏ vào folder datapacker, mô tả ghi trong file filemota.txt


    + Chuột phải vào project chọn run as -> run as java application. Chọn MyTTPacker để chạy texturepacker, sẽ có log ghi ra màn hình console như hình trên.
    + Nếu run as-> run as java application mà chọn main thì sẽ chạy chương trình chính.

    Texturepacker (1)
    + Vào MyGdxGame.java thêm vào TextureAtlas để sử dụng những gì texturepacker đã tạo ra.
    + Khi đó mình gọi 1 tấm hình bằng tên của tấm hình đó, không cần .jpg hay .png gì cả.
    goi
    Kết quả sau khi gọi:
    ketqua
    Đây là link source code mình đã làm, các bạn có thể tham khảo:
    http://share.vnn.vn/tai-file-20026317
  2. HaiHack

    HaiHack Member

    Mình định định gói 3 cái ảnh vào:
    • 1 cái 512x1024
    • 2 cái 64x64
    Khi chạy nó báo lỗi ERROR: Images do not fit on max size: 900x900
    Phải xóa cái ảnh 512x1024 mới gói đc 2 cái kia
    Tại sao lại bị như vậy? Muốn gói cả 3 cái ảnh lại có cách nào ko

Chia sẻ trang này